ngày tháng năm

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

XÓT THƯƠNG NÀO CHỐI BỎ, HỠI GIUDA...!

Con Sóng Nhỏ




Tôi xin Người,
Đừng lặng lẽ thức thao, thềm hồn tôi đá tảng
Đừng bất chấp gió mưa, đã xơ xác thuyền lòng
Đừng gõ cửa đợi mong, đừng kiên nhẫn trông hòng...
Đừng đau đáu ngóng trông,
                              đừng mỏi mòn vô vọng
Tôi xin Người, mặc kệ tôi,
Đừng đăm đắm ánh nhin, đừng dại khờ
xao động
Đừng tha thứ khoan dung, đừng giang rộng vòng tay
Quá đủ rồi, tất cả đã xa bay...
Quá đủ rồi, tội đày đeo đẳng mãi...


Tháng năm theo Thầy, gian truân khổ ải
Những ước một ngày rực chói vinh quang
Trò chơi BÁN THẦY, bước bứt phá chặn ngang
Những tưởng ép được Thầy, gây cuồng phong vũ lộng
Ta có ngờ đâu 
               Thầy chối chê đường rộng
Cam chịu khổ hình, ngậm cực nhục đắng cay

Ta giờ đây, ghê tởm chính thân này
Ta giờ đây, xác phượng hoàng gẫy cánh!

Trong hoảng kinh, trần trụi tìm ẩn lánh
Một thuyền tôi tróng tránh giữa biển sâu
Kẻ tội đồ khinh mạn, biết về đâu?
Quá vọng cuồng, giờ cúi đầu gục ngã!

Cuối đường hầm, ánh sáng Người chói quá...
Neo hồn tôi đã hoá đá trơ lì
Trong hoang mang, thân rũ mệt, chây ỳ.
Trong buốt giá tê bì, bàn chân không nhấc nổi

Hãy ngủ đi, đừng bắt ta sám hối
Hãy ngủ đi bóng tối, ngủ đi những dối lừa
Hãy ngủ đi ký ức những ngày xưa,
                   những sớm trưa theo Thầy, 
                                       dầm mưa đội nắng
Ngủ đi những yêu thương:
                 Thầy rửa chân, 
                          chia miếng ăn, ân cần chăm sóc...
Làm ơn ngủ đi, những cơn đau, đâm móc xé cào
Có tiếng cười diễu cợt: "Phải ngẩng cao,
                                 phải ngạo nghễ tự hào, 
                                           đừng để ai thương hại!"

Những ác gian ta gieo, 
                     nghiệt ngã đời ta vung vãi
Bao oan khốc ta trồng, 
                          kinh hãi, nặng vai mang
Ta trả cho xong, nợ réo nỗi kinh hoàng 
Giá máu Người... ba mươi xu thôi sao?!,
                                           bẽ bàng, cay nghiệt
Giá máu Người, giá ném mua một nô lệ dân đen,
                                                    rẻ rúng đầy khinh miệt
Tôi đành đoạn bán Thầy,
                          đáng đất trời tru diệt, thế là xong!!!
Ừ, là tôi khước từ, 
                   chẳng dễ đâu...,
                             dung thứ với khoan hồng!
Hãy mặc tôi, nỗi nhục vinh đã ứ.
Hãy mặc tôi, đã cụt rồi: đường chông chênh lữ thứ
Hãy mặc tôi, kiêu mạn khoá cửa lòng.
Hãy mặc tôi, cứ kết án, cứ tra còng!
Đừng tha thiết não nùng, linh hồn tôi đã bán...

Còn lại đây ruỗng mục và hư nát
Sao Người không ngao ngán nhún đôi vai?
Sao Người không ghét bỏ chẳng đoái hoài,
Sao Người không quay đi: thứ chiên đen phản trắc!!!
Sao Người không chặn ngang, mặc lối về bế tắc,
Sao mắt Người nhìn: như héo hắt nỗi sầu đau...
Trái tim Người - Nguồn Thương Xót thẳm sâu
Đã chết ân tình Người,
                  nên đoạn đành, mím môi, không bi luỵ...

Nổ giữa đất trời, tiếng Satan reo hò nộ khí,
Luxiphe đắc thắng hỷ hoan cười
Khốn thân tôi, cơ hội lỡ mất rồi
Nghiến răng,
              đắng mật,
                        nghẹn lời oán than...!

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks