ngày tháng năm

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Hoạt động Năm Đức Tin

Các bạn thân mến, 

Nhân dịp Năm Đức Tin bắt đầu từ ngày 11/10/2012 trong toàn Giáo hội Công giáo, chúng tôi muốn thực hiện chương trình giúp tín hữu giáo dân cũng như người ngoài Công giáo tìm hiểu Đức Giêsu Kitô. Năm Đức Tin là lời mời gọi trở về với Đức Giêsu Kitô và sống đời Kitô hữu hiệu quả hơn để có thể loan báo Tin Mừng và truyền bá đức tin cho người khác. 

ĐTC Bênêđictô XVI đã khẳng định: “Trở thành Kitô hữu không phải là kết quả của một sự lựa chọn đạo đức hay của một ý tưởng cao cả, nhưng là sự gặp gỡ với một biến cố, một con người (là chính Đức Giêsu Kitô), nó đem sức sống đến cho một chân trời mới và một hướng đi có tính quyết định. Sự gặp gỡ thân mật này giúp cho các cá nhân chia sẻ mối quan hệ của Chúa Con với Cha của Người và trải nghiệm quyền năng Chúa Thánh Thần… đây là kinh nghiệm mới mẻ về Thiên Chúa của người Kitô hữu” (x. Đề cương Thượng Hội đồng Giám mục năm 2012, số 11). 

Vì thế, Năm Đức Tin tập trung vào việc tìm hiểu Đức Giêsu Kitô là ai và từ đó hiểu được Kitô hữu là ai. Chúng tôi xin giới thiệu một vài hoạt động sau:

1. Giới thiệu bản dịch cuốn sách Đức Giêsu thành Nazareth 

Cuốn sách này gồm 3 tập I, II, III của tác giả Joseph Ratzinger, hiện nay đang là Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI, và được coi như một giáo trình cơ bản của môn Kitô học. Tập I và II đã được linh mục Aug. Nguyễn Văn Trinh dịch từ nguyên bản tiếng Đức. Tập I còn được linh mục Nguyễn Luật Khoa, OFM, và nữ tu Phạm Thị Huy, OP, dịch từ bản tiếng Anh. 

Lần này chúng tôi xin giới thiệu một bản dịch mới, có tham khảo những bản dịch cũ, để quần chúng bình dân dễ tiếp cận với cuốn sách này hơn. Bản dịch do một nhóm anh chị em thiện chí thực hiện từ bản tiếng Anh Jesus of Nazareth của NXB Double Day.@.2007.Liberia Editrice Vaticana, Città del Vaticano, @ 2007. RCS Liberi S.p.A., Milan. Chúng tôi sẽ giới thiệu trên trang web hanhkhatkito.org mỗi tuần một chương cho đến hết 3 tập của cuốn sách. 

2. Hướng dẫn học hỏi 

Để trợ giúp độc giả, chúng tôi cũng gửi kèm theo từng phần, từng chương của cuốn sách Đức Giêsu thành Nazareth một bài “hướng dẫn học hỏi” dịch từ các tập: “A study Guide for Joseph Ratzinger’s Jesus Nazareth” của một nhóm chuyên viên thần học Hoa Kỳ. Sách này do NXB Ignatius phát hành gồm những bài tóm lược, điểm đại cương, các câu hỏi gợi ‎ý, cách áp dụng trong đời sống, các mục từ cần chú ‎ý. 

3. Lớp Kitô học 

Chúng tôi cũng sẽ đăng một số bài tóm tắt về đời sống Đức Giêsu Kitô hay bàn về một số vấn đề liên quan đến Người để giúp các bạn khám phá ra Đức Giêsu Kitô quả thật là một con người và cũng là Con Thiên Chúa đang sống cùng với chúng ta, sống trong ta và sống cho ta để ta được thông phần vào sự sống kỳ diệu của Người. Đây là những bài tóm tắt của lớp Kitô học được mở cho các anh chị em tín hữu nào quan tâm, vào ngày thứ Ba mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 16/10/2012, tại số 1B Tôn Thất Tùng, từ 18 giờ 30 đến 20 giờ 15, học tại phòng 501, lớp tối đa 25 người. 

4. Truyền thông 

Tất cả các loạt bài này đều được đăng trên trang web: www.hanhkhatkito.org trong mục Lời cầu nguyện, nhằm giới thiệu Đức Giêsu với mọi người và nhất là giúp các hành khất Kitô biết rõ về Bang chủ của mình. 

5. Xuất bản 

Chúng tôi đang in cuốn Daily Gospel 2013, bản tiếng Anh, để giúp các bạn trẻ vừa tìm hiểu Lời Chúa vừa trau dồi Anh ngữ; và cuốn Lời Chúa Hằng Ngày 2013, bản tiếng Việt, giúp cho tín hữu giáo dân hiểu và sống Lời Chúa. 

6. Mời gọi cộng tác 

Chúng tôi biết rằng những cố gắng dịch thuật của chúng tôi có thể còn thiếu sót. Rất mong bạn đọc góp ‎ý và báo lỗi cho chúng tôi để có bản dịch tốt đẹp hơn trong tương lai. Chúng tôi hết lòng cám ơn và cầu chúc Quý bạn tràn đầy niềm vui và ơn Chúa. 

Thay mặt nhóm tình nguyện 
Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn 
Nguồn HKK 



Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks