ngày tháng năm

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

CẢM ƠN CUỘC ĐỜI @@@!!!

Phạm Khiêm

Sáng nay, khi đón nhận một chút gió, một chút sương, một chút nắng nhẹ của tiết trời se lạnh cuối Thu như giúp ta có thêm năng lượng sống, để chờ đợi cái ấm áp, niềm hy vọng và hạnh phúc an nhiên của một mùa yêu thương lại về !!!
Từ sâu thẳm trong tiềm thức, ta luôn biết ơn cha mẹ đã cho ta hình hài nguyên vẹn đủ đầy trong tình yêu thương ấp áp của hai tiếng gia đình. Cám ơn cha mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng ta khôn lớn thành người để bước vào đời với muôn sắc màu và được nếm trải hương vị của cuộc sống. Cám ơn cha mẹ đã tha thứ và luôn nâng đỡ ta những lúc còn non dại ngây ngô, yếu đuối giữa trường đời nhiều thử thách. Cám ơn mẹ đã tiếp thêm cho ta nghị lực vươn lên từ trong cái đói nghèo, khổ sở. Cám ơn cha mẹ vẫn còn sống để mỗi năm cứ đến mùa Vu Lan, trên ngực áo của ta vẫn được cài đóa hoa hồng đỏ thắm. Cám ơn mẹ vẫn vui sống để những đứa con yêu được chung tay góp sức phụng dưỡng, đền đáp công ơn sinh dưỡng.
Cảm ơn Đấng Tạo hóa đã cho ta được hiện diện trên thế gian này với những khoảnh khắc được cảm nhận và lắng nghe từ cuộc sống nhiều mảng màu sáng tối khác nhau , để ta biết trân trọng và biết tìm về nguồn cội, mới gặp được con đường tươi rạng an nhiên và hiểu được tự tính của mình. Cảm ơn cuộc đời chông gai, thử thách đã tôi luyện cho ta nghị lực sống để hoàn thiện nhân cách của mình. Và chỉ trong sự trải nghiệm thực của cuộc sống khắc nghiệt, ta mới tìm được hạnh phúc của lòng tin, của sự tín thác và cảm nhận sự che chở, dìu dắt, yêu thương của đấng Từ Bi.
Cám ơn Không Khí đã cho ta hơi thở để tôi cảm nhận sự sống với những vui,buồn, hạnh phúc, muộn phiền, những được, mất, những đam mê, ảo vọng và những thực tại phũ phàng như cảm nhận được sự vô thường của vạn vật thiên nhiên có sinh, có diệt, luôn biến đổi không ngừng để thấy được cái chân không, cái bản ngã của chính mình mà hiểu được ý nghĩa của sự sống là có hạn nên ta cần phải sống để yêu thương và chia sẻ yêu thương.
Cảm ơn Đất Mẹ đã cho ta phù sa để sinh ra trái ngọt, hoa thơm và bóng mát. Đất mẹ đã dõi trông ta từ lúc sơ sinh lọt lòng đến lúc trưởng thành cho đến khi ta lìa bỏ cõi tạm mà trở về trong lòng đất mẹ, được mẹ cho nương náu, vỗ về rất đỗi bình yên.
Cảm ơn Nước đã cho ta nguồn sống thanh khiết, thanh lọc và tẩy đi những muộn phiền, những bụi bặm trong ta, giúp tâm hồn ta dịu mát giữa những cơn khát si mê, tục lụy thế gian. Cảm ơn Nước đã sinh ra biển mênh mông cho ta nguồn dinh dưỡng dồi dào, cho ta những chuyến phiêu lưu vượt đại dương với những cuộn sóng lúc ầm ào gào thét, lúc thì thầm tình tự làm say đắm lòng người.
Cảm ơn Gió đã cho ta dịu mát giữa những hanh hao nóng bức, cám ơn gió đã mang nắng về sưởi ấm lòng ta bởi những yêu thương, hò hẹn. Cám ơn Gió đã gieo vào lòng đất những hạt mầm non nớt để nguồn sống cũng từ đó mà bắt đầu sinh sôi nảy nở. Cám ơn Gió đã nhắn gửi dùm ta những nhung nhớ, xuyến xao và cả những nụ hôn thưở yêu thương mặn nồng.
Cám ơn Lửa đã thắp nên ánh sáng diệu kỳ, ấm áp, xua đuổi màn đêm âm u, buốt giá. Cám ơn Lửa vì nhờ Lửa mà ta có được nguồn dinh dưỡng an toàn, những thức ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Lửa đã hun đúc nên bao vật tuyệt tác cho cuộc sống ta thêm tiện nghi đủ đầy. Cám ơn Lửa đã thắp sáng lòng ta, làm bùng cháy những yêu thương, hy vọng và sưởi ấm những tâm hồn đơn lạnh cô lẻ giữa biển ái bao la trần thế.
Cám ơn những Thầy Cô đã cho ta những kiến thức làm hành trang cho tương lai rộng mở. Cám ơn những khó khăn vất vả, những nụ cười và cả những giọt nước mắt mà trường đời đã dạy ta từ khi ta còn chập chững trên những bước chân thơ dại cho đến ngày nay đã dệt nên biết bao giấc mộng đẹp. Cám ơn những ân tình mà ta đã nhận được từ những người bạn, những người thân mà tôi luôn tin tưởng, yêu thương trong những lúc ấm ức tủi thân để tôi nhận ra hạnh phúc chính là sự tha thứ, cởi bỏ và mở lòng với nhau.
Cám ơn những cảm xúc đẹp trinh nguyên đầy ắp tình người để ta biết thế nào là sự rung cảm, là yêu thương, là nhung nhớ là khát khao đến cháy lòng. Đã có lúc ta yếu đuối, đã từng có những khoảnh khắc chông chênh không thể đặt tên, nhưng ta phải cám ơn chúng vì nhờ thế mà chúng ta vẫn lưu luyến những giây phút thăng hoa trong yêu thương rất chân thật, ngọt ngào, ấm áp và hạnh phúc biết bao, để mỗi ngày qua đi, trưởng thành và mạnh mẽ hơn, ta biết sống chậm lại, biết trân quý yêu thương nhiều hơn, sống xứng đáng hơn với yêu thương mà cuộc sống kỳ diệu đã ban tặng.
Cám ơn cuộc đời ngắn ngủi với từng ngày, từng ngày đến rồi đi thật nhẹ nhàng chỉ tồn tại trong từng hơi thở, nhưng nó đã để lại cho ta cảm nghiệm sâu sắc rằng vô thường luôn luôn hiện hữu như một quy luật luân chuyển biến đổi vạn vật thiên nhiên, như những hạt lúa cần phải tan rã, để nẩy mầm cho đời những hạt gạo thơm ngon, bổ dưỡng, như những con sóng tan ra để lại trở về với dòng nước dịu êm, tinh khiết, như những thân cây cổ thụ cũng đến lúc chịu đốn ngã để cho ra đời những vật dụng hữu ích, như chúng ta chào đời, trưởng thành tạo ra biết bao nghiệp duyên, rồi lại ra đi, để tái sinh luân hồi và bắt đầu một cuộc sống mới với chính nghiệp duyên của mình. Vì thế ta luôn luôn biết ơn cuộc sống, biết ơn vô thường mà mỗi sớm mai thức dậy ta có thêm một ngày nữa để yêu thương, để sống chậm, thật chậm, để nuốt trọn những cảm xúc thăng trầm, để tận hưởng trọn vẹn những niềm vui, nỗi buồn và những hạnh phúc an lạc mà cuộc đời làm người ngắn ngủi đã mang đến cho ta. Chúc cho những ai vẫn đang hối hả, ngụp lặn, lăn trôi trên dòng đời hư ảo sẽ sớm tìm được niềm an vui của từng ngày sống, từng ngày yêu thương và 365 ngày mỗi năm chỉ toàn là những ngày hỷ lạc trong lòng mọi người. Mong nhiều thật nhiều!!!

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks