ngày tháng năm

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Giáng Sinh An Lành

Ảnh minh họa
Một phép màu đã xảy ra ngay đêm Giáng sinh giữa hai chị em ruột đã không nói chuyện với nhau suốt 30 năm. Sự tha thứ đem lại bình an tâm hồn, như lời thiên thần hát trên không trung: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. 

Vợ chồng chị Ân làm bữa tiệc giáng sinh cho những ông bà già neo đơn ở khu xóm, trong trong đó có chị em bà Liên và bà Hiền. Họ đã ngoài 70, cùng sống trong một căn nhà nhỏ, nhưng không ai nói với ai suốt 30 năm dù họ vẫn nói chuyện với người khác. Không khí căng thẳng, ngột ngạt… Nguyên nhân là câu chuyện dài liên quan người mẹ và chiếc trâm cài tóc. Tại sao họ không sống riêng? Đó là vấn đề. Không ai muốn mình là người dọn đi! 

Chị Ân quyết tâm đến thăm họ mỗi tháng 1 lần và đưa họ ra ngoài 2 hoặc 3 lần mỗi năm, dĩ nhiên kể cả lễ giáng sinh. Nhưng ra ngoài đối với bà Hiền như một cơn ác mộng, bà chỉ thích mặc áo trắng, không chịu mặc màu khác. Lại là vấn đề khi chị Ân mua cho bà chiếc áo màu hồng. 

Bà Liên lại là vấn đề khác. Bà rất khó ăn, món gì cũng không vừa lòng bà. Tính bà cương quyết, khó lay chuyển, có điều gì đó khác thường giữa hai bà! 

Sau khi tham dự lễ nửa đêm, hai bà vào nhà chị Ân theo lời mời của vợ chồng chị. Bà Hiền đến bên bà Liên vừa cười vừa nói: “Chúc mừng giáng sinh. Chị nên cởi mở với mọi người”. Ai cũng ngạc nhiên, không biết điều gì xảy ra, vì bà Liên quay đi như thể bà từ chối vậy. Nhưng đôi mắt bà đầy nước… 

Rồi bà đứng lên như không có gì xảy ra, như không là ngày quan trọng đối với cả hai trong suốt 30 năm qua vậy. Bà nói: “Này, dì Hiền lại đây, dì thật là ngớ ngẩn. Tôi không hẹp hòi gì đâu. Nào, đến đây với chị”. Từ đó, họ luôn nói chuyện với nhau. 

Thật đúng là phép mầu lễ giáng sinh. Mọi người vừa ngạc nhiên vừa vui mừng. Không ai muốn tìm hiểu bí ẩn 30 năm qua nữa, chỉ biết là điều kỳ lạ đã xảy ra. Vậy thôi! Hai bà đã tìm lại được cả tình chị em và tình người. 

Bây giờ hai bà không còn, nhưng chị Ân vẫn nhớ mãi câu chuyện về lòng tha thứ của họ… 

TRẦM THIÊN THU

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks