ngày tháng năm

Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

CHÚA KHÓC !

J. Chuyên 

Hôm nay, ta cùng chứng kiến, một hình ảnh rất hiếm trong Tin Mừng: CHÚA KHÓC !

Chúa khóc trước mộ phần người bạn thiết Nazaro, Chúa khóc vì cảm thương nỗi đau quá lớn của hai chị em Matta và Maria vừa mất đi người em trai duy nhất cùa gia đình. . 

……. Và chắc rằng, giờ đây Ngài vẫn đang khóc. 

Khóc vì nhân loại sao còn mãi lỗi lầm. Khóc vì loài người sao vẫn mãi vô tâm. Khóc vì nhân trần rối ren, thác loạn! Khóc vì hận thù mỗi ngày thêm khốc liệt, khóc vì chiến tranh hủy diệt khắp nơi trên thế giới. Khóc thương vùng đất Paletina quê hương trần thế của Ngài, trải dài suốt bao thế kỷ, cho đến nay vẫn chưa thể hòa giải hận thù, chưa có một ngày được sống tự do trong hòa bình thực sự. Và mỗi ngày có biết bao sinh linh vô tội phải gục chết vì bom đạn chiến tranh, đau đớn hơn chính con người lại nhân danh Thiên Chúa đẻ giết nhau! Nguy hiểm nhất coi giết người như một chuyện bình thường rồi trở thành như thói quen dẫn đến mất dần cảm thức về tội, như lời Đức Thánh Cha Benedicto XVI đã từng nói. Chính vì thế, Chúa vẫn còn mãi mãi âm thầm rơi lệ.

Rơi lệ vì hôm nay, đoàn môn đệ của Ngài, chân bước theo Thầy, nhưng đầu vẫn ngoảnh lại phía sau! còn ngập ngừng với những phù vân thế tục! còn nguyên đó những não trạng của Thượng Tế Kinh sư thời của Chúa!

Ngài còn nhỏ lệ vì những đứa con hoang đàng vẫn còn mãi đi hoang, chưa có một lần trở về đễ nhận ơn Tha Thứ.!

Ngài còn rướm lệ vì biết bao người tin nhận Ngài là Chúa trong các Bí Tích và trong Phụng vụ mỗi ngày, nhưng niềm tin và thái độ sống chẳng khác gì hơn các Biệt phái, Pharisêu ngày trước!

Ngày xưa Ngài đã khóc, hôm nay Ngài đang khóc, và ngày mai Ngài cũng vẫn còn khóc! Khóc vì thói giả hình hợm hĩnh, khóc vì những toan tính điêu ngoa lừa lọc, khóc vì những cặp mắt mù lòa tâm linh! dù đôi mắt thể lý vẫn tinh tường! chính vì lòng tham vô đáy gây hận thù chém giết, chính những đam mê vô độ là những tấm màn vô hình xóa mờ nhân tính! Chúa còn khóc vì những công trình vĩ đại nguy nga với mục đích tôn vinh Cha, nhưng có khi lại tôn vinh ta hơn tôn vinh Chúa!

Ngày nay, người ta vẫn vâng theo Lời Chúa thực hành bác ái yêu thương, có nhiều cuộc lên đường rầm rộ đầy ngoạn mục, đến nơi này nơi kia cùng với nhiều công sức bạc tiền sẻ chia với những người đang thiếu thốn và bất hạnh. Nhưng xem ra cũng chưa được trọn vẹn vì hình như vẫn còn lấp lánh chút kiêu hãnh của bản thân! hơn vì tình Yêu Chúa thôi thúc đến với tha nhân! Xã hội hôm nay, còn quá nhiều mảnh đời bất hạnh, cần được sẻ chia cơm áo. 

Mùa chay Thánh, Giáo hội tha thiết gọi mời con cái mình hãy nhìn lại chính mình và đổi mới bản thân, cùng sám hối ăn năn “Hãy xé lòng đừng xé áo” nhưng thực tế giữa dòng đời còn nhan nhản những hình ảnh trái ngược! Người nghèo thì mơ ước có tấm áo lành lặn che thân, bên cạnh đó lại có lắm người áo đang lành lại xẻ dọc xẻ ngang, cứ xẻ vô tư! xẻ đến khi không còn xẻ thêm được nữa mới thôi! Ôi Lạy Chúa, vậy thì đến bao giờ Chúa thôi khóc cho được?. 

Lạy Chúa, hôm nay chúng con sắp bước vào Tuần Thánh, phụng vụ cử hành Tam Nhật Thánh lại một lần nữa nhìn lại hình ảnh đau thương Chúa gánh chịu trên đường Thập Giá năm xưa… Chúng con luôn biết rằng: Dù có chuẩn bị chu đáo đến đâu cũng không tránh khỏi những thiếu sót, bởi vì chúng con yếu đuối.!

Hôm nay Chúa khóc! Xin cho những giọt lệ từ Trời cao, đổ xuống vì yêu thương, hòa cùng giọt nước mắt ăn năn thống hối của chúng con, trở thành nguồn Ân sủng bình an để chúng con được hưởng nhờ ơn tha thứ. Xin cho chúng con đủ can đảm vượt qua chính mình, đó là một thế lực lớn nhất sánh ví như con đường Thập giá Chúa năm xưa. Chính vì thế Chúa đã ân cần nhắn nhủ rằng: “Ai muốn theo Tôi, hãy vác thập giá mình cùng bước đi”.









Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks