ngày tháng năm

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Giấc mơ của Đức Phanxicô

Tôi mơ một thế hệ mới các Kitô hữu – một triệu người trẻ – sẽ là “giáo huấn xã hội trên đôi chân” - Đức Giáo hoàng Phanxicô

Đức Giáo hoàng có một giấc mơ. Giấc mơ ấy được ngài nhắc đến trong Lời Giới thiệu quyển Giáo huấn Xã hội dành cho Giới trẻ DOCAT sẽ phát hành ngày 26 tháng 7 năm 2016 nhân Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Ba Lan:

“GIẤC MƠ của tôi về một điều lớn lao: tôi mơ ước một TRIỆU người Kitô hữu trẻ, hoặc còn hơn thế nữa, một thế hệ những người đương thời “vừa đi vừa nói về giáo huấn xã hội”.

Giấc mơ ấy của ngài được Linh mục Richard Lagos viết trong bài ca chính thức cho CHIẾN DỊCH MỘT TRIỆU NGƯỜI TRẺ CHO ĐỨC GIÁO HOÀNG mang tên “I Have a Dream”.

Xin xem Glee Nette Gaddi và Arron Cadawas biểu diễn theo đường link dưới đây:

https://www.facebook.com/search/top/?q=youcat%20indonesia%20videos

Dưới đây là bài ca bằng tiếng Anh và bản dịch sang tiếng Việt:

I HAVE A DREAM

I dream of a world of love and peace

Where every child can play and soundly sleep

I dream of life where all can GIVE

Where NO ONE is hungry, deprived and killed

I dream a dream, I have a dream!

A better world, a better place

I dream a dream, I have a dream!

To make our lonely world, A LIVELY PLACE

And so I say: YES, I DO! YES, I DO!

I’ll do it for you!

YES, I DO! YES, I DO!

I can’t do it without you!

So let us DO! I will DO!

In this time when it’s hard to ‘be’

When HAPPINESS depends on “HAVES” and “ME”

A divided WORLD because of FEAR

Wounded hearts that seek a LOVE that heals!

I dream a dream, I have a dream!

A happy WORLD, a happy place

I dream a dream, I have a dream!

This TORMENTED WORLD could be a LOVELY PLACE

And so I say: YES, I DO!

YES, I DO!

I’ll do it for you!

“YES, I DO! YES, I DO!” I can’t do it without you!

So let us DO! WE WILL DO!

Bring a MILLION hands together!

Let us begin this REVOLUTION!

Let us build a GENERATION of LOVE and JUSTICE in the world!

And so I say: YES, I DO!

I’ll do it for YOU!

“YES, I DO! YES, I DO!” I can’t do it without YOU!

So let us DO! We will DO!

YES, I DO!

YES, I DO!


TÔI CÓ MỘT GIẤC MƠ

Tôi mơ một thế giới yêu thương và hòa bình

Nơi mọi đứa trẻ có thể nô đùa và ngủ say

Tôi mơ cuộc sống mọi người đều có thể CHO ĐI

KHÔNG AI bị đói, bị cướp đoạt và bị giết

Tôi mơ một giấc mơ, tôi có một giấc mơ!

Một thế giới tốt hơn, một nơi tốt hơn

Tôi mơ một giấc mơ, tôi có một giấc mơ!

Làm cho thế giới cô đơn của chúng ta thành MỘT NƠI ĐÁNG SỐNG

Và vì vậy tôi nói: VÂNG, TÔI LÀM! VÂNG, TÔI LÀM!

Tôi sẽ làm cho các bạn!

VÂNG, TÔI LÀM! VÂNG, TÔI LÀM!

Tôi không thể làm điều đó không có các bạn!

Vậy ta hãy LÀM! Tôi sẽ LÀM!

Vào lúc này thật khó ‘là’

Khi HẠNH PHÚC tùy thuộc vào “NHỮNG NGƯỜI GIÀU” và “TÔI”

Một THẾ GIỚI chia rẽ vì SỢ HÃI

Những trái tim bị thương tìm kiếm một TÌNH YÊU chữa lành!

Tôi mơ một giấc mơ, tôi có một giấc mơ!

Một THẾ GIỚI hạnh phúc, một nơi hạnh phúc

Tôi mơ một giấc mơ, tôi có một giấc mơ!

THẾ GIỚI KHỔ ĐAU này có thể thành một NƠI ĐÁNG YÊU

Và vì vậy tôi nói: VÂNG, TÔI LÀM!

VÂNG, TÔI LÀM!

Tôi sẽ làm điều đó cho các bạn!

“VÂNG, TÔI LÀM! VÂNG, TÔI LÀM!” Tôi không thể làm điều đó không có các bạn!

Vây ta hãy LÀM! TA SẼ LÀM!

Một TRIỆU bàn tay cùng chung sức!

Ta hãy bắt đầu CUỘC CÁCH MẠNG này!

Ta hãy xây một THẾ HỆ TÌNH YÊU và CÔNG LÝ trên thế giới!

Và vì vậy tôi nói: VÂNG, TÔI LÀM!

Tôi sẽ làm cho CÁC BẠN!

“VÂNG, TÔI LÀM! VÂNG, TÔI LÀM!” Tôi không thể làm điều đó không có CÁC BẠN!

Vậy ta hãy LÀM! Ta hãy LÀM!

VÂNG, TÔI LÀM!

VÂNG, TÔI LÀM!

Vâng, giấc mơ của Đức Phanxicô sẽ thành hiện thực nếu chúng ta hưởng ứng lời kêu gọi của ngài xây dựng nền văn minh tình yêu, thực hiện cuộc cách mạng công lý và hòa bình. Công cụ để làm điều đó chính là giáo huấn xã hội.

Ta hãy là “GIÁO HUẤN XÃ HỘI TRÊN ĐÔI CHÂN”.

Đinh Quang Bàn



















Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks