ngày tháng năm

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

KỂ CHUYỆN ĐƯỢC ĐI HUẾ HỌC

Maria Hoàng Linh Phương

Đây là lần đầu tiên con được đi Huế, con háo hức trong lòng vì nhiều lý do “lần đầu tiên”.

- Lần đầu tiên, con được đi Huế - Đi Học

- Lần đầu tiên, con được đi học bằng phương tiện hàng không đó nha!

- Lần đầu tiên, con được thăm viếng Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Huế, Nhà Thờ Chính Tòa Phủ Cam, Nhà Lưu Niệm vị Tôi Tớ Chúa, Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận và gặp gỡ những người Huế gần gũi và thân thiện.

Khởi hành từ Sài Gòn, từ 22:00 đêm thứ sáu 18/11/2016, Cha Phan-xi cô Xa-vi-e, Cha Giu-se, các cô chú và chúng con đến sân bay quốc tế Phú Bài vào lúc 00:00 19/11/2016. Đoàn Sài Gòn chúng con được Cha Gioa-kim và chú Khánh đón về Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Huế để nghỉ ngơi chuẩn bị cho việc tham dự Thánh Lễ sáng và Chương Trình Học Tập.

Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Huế

Sau Thánh Lễ, chúng con dùng bữa sáng cùng với các Cha và cô chú. Đúng 8:20, lớp học của chúng con được bắt đầu. Tham dự lớp học của chúng con có 3 Cha, 1 Thầy, các cô chú ở Sài Gòn, các cô chú ở Huế và nhóm trẻ Sài Gòn chúng con.

Chương trình học của chúng con gồm buổi sáng ( từ 8:20 đến 11:30), sau đó dùng bữa trưa, nghỉ trưa và buổi chiều (từ 1:30 đến 4:00 ).

Sau lời huấn từ của Cha Gioa-kim, chúng con bắt đầu vào đề tài học hỏi và thảo luận “Anh Em Hãy Đi Khắp Tứ Phương Thiên Hạ, Loan Báo Tin Mừng Cho Mọi Loài Thọ Tạo”, theo Tin Mừng Thánh Mác-cô 16:15, do Cha Phan-xi-cô trình bày và Cha Giu-se hướng dẫn thảo luận. Đây là bước triển khai việc học hỏi sâu hơn Thông Điệp Môi Trường “Laudato Si’” của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô và hướng đến thành lập Phong Trào Tông Đồ Môi Trường.

Sau khi kết thúc Chương Trình Học Tập, nhóm trẻ Sài Gòn chúng con được các Cha cho đi thăm viếng những nơi Thánh thiêng của Huế như Nhà Thờ Chánh Tòa Phủ Cam. Bên trái gian cung thánh có phần mộ Đức Tổng Giám mục Phi-líp-phê Nguyễn Kim Ðiền, còn phía cánh trái là bàn thờ Thánh Tử Đạo Phao-lô Tống Viết Bường, người gốc Phủ Cam.

Sau đó, chúng con được đến kính viếng Nhà Lưu Niệm vị Tôi Tớ Chúa, Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.


Bức tượng Đức Cố Hồng Y được đúc bằng đồng

Nhóm trẻ Sài Gòn chúng con chụp hình lưu niệm cùng với Thầy phụ trách trông coi Nhà Lưu Niệm Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.

Chúng con cảm ơn các Cha, Thầy và các cô chú ở Huế và Sài Gòn đã thương yêu chúng con và cho chúng con có được cơ hội để học hỏi, được lắng nghe những chia sẻ vô cùng giá trị cũng như được thăm viếng những nơi Thánh thiêng.

Chúng con là những người trẻ, với trái tim tràn trề nhiệt huyết, chúng con xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ phụng sự Chúa và phục vụ Hội Thánh.

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks