ngày tháng năm

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Abba! Cha ơi!

Mẩu Bút Chì

Cha ơi! Con có là gì, sao Cha thương con quá đỗi! Con có là gì, sao Cha cứ để mắt đến con!

Con chẳng thể hình dung ra Dung Mạo của Cha, bởi tất cả những gì con thấy, con biết trên thế gian này đều bất xứng, đều không thể làm chất liệu để con tưởng tượng ra hình ảnh của Cha. Nhưng điều kỳ lạ và kỳ diệu là con vẫn luôn cảm nhận được Tình Yêu của Cha bao bọc lấy con. Cha ôm con, hôn con, ánh mắt Cha nhìn con âu yếm và thương xót vô bờ...

Cha để con gặp gian nan như người ta "thử vàng trên lửa", nhưng Cha cứ chằm chặp xoa suýt nhìn con! Cha sợ con đau, Cha sợ con không chịu đựng nổi, Cha cho con hết dấu này đến dấu khác để con biết rằng Cha đang ở bên con, đang ẵm bế con trên tay. Con thương Cha quá! Con ước gì thân xác bụi tro mọn hèn này đừng bao giờ biết muộn phiền, lo lắng, để Cha không phải xót xa khi nhìn thấy con đau!

Cha ban cho con những Ơn thật lạ lùng. Trong cái mơ hồ, nghi nan của thân xác yếu đuối, Cha vẫn tỏ dấu cho con biết những ý định và những Lời Hứa của Cha trên cuộc đời của riêng con. Rồi Cha thử thách đức tin của con. Con đau khổ, chới với. Cha lại đưa tay dẫn con đi. Cha gởi đến bên con những yêu thương, chia sẻ ngọt ngào từ những Sứ Giả của Cha. Làm sao con biết là Cha ư? Con biết vì Cha cho con biết. Cha đã nối giữa Cha và con một sợi dây yêu thương vô hình. Chỉ mình Cha biết con và chỉ mình con mới biết hết những yêu thương mà Cha đã khắc dấu trên đời con.

Con phát hiện ra một điều, trước khi bày tỏ chính Cha cho con - bày tỏ Thiên Chúa cho con người - cha đã mặc khải cho con những điều thuộc về Cha: Sự Sống, Tình Yêu và Sự Thật.

Khi con chưa biết gì về Cha, con đã biết khát khao sự sống - chí ít là sự sống của chính con. Cám ơn Cha đã cho con nghe thấy tiếng thì thầm của Cha, tiếng thì thầm có quyền năng chế ngự những hiếu sát trong lòng con. Những hiếu sát do cơn cám dỗ của tội lỗi chỉ luôn muốn con tàn sát sự sống, làm lụi tàn những bình an và niềm vui của những thứ chung quanh.

Khi con chưa biết gì về Cha, Cha đã âm thầm đặt vào lòng con những khát khao yêu thương. Con thèm được thương, thèm được dỗ dành ưu ái, cho dù bản tính tội lỗi này cứ xúi dục con ghen ghét, đố kỵ, gây chia rẽ hận thù!

Khi con chưa biết gì về Cha, con đã thích được người khác cư xử trong sự thật - cho dù con là kẻ hay dối trá, con vẫn giận dữ, bất bình khi biết kẻ khác dối trá với con.

Sự Sống, Tình Yêu và Sự Thật, những điều thuộc về Cha và Cha đã mặc khải cho con - đã luôn làm nên một cuộc chiến đấu dữ dội, để rồi cho con biết con thuộc về thế gian hay thuộc về Cha!

Nhưng con lại phát hiện ra một điều khác: Cha bất chấp sự yếu hèn của con, cha bất chấp con bại trận thê thảm, chỉ cần con ngước mắt nhìn lên, chỉ cần con cất tiếng gọi "Cha ơi!", Cha lại vội vã bế con vào lòng!

Cha có tiếc gì với con đâu! Cha trao cho con tất cả, trao luôn Anh Hai Giêsu để dẫn lối cho con.

Con nói cứ y như là con hiểu Cha rạch ròi lắm! Nhưng kì thực con chẳng hiểu gì cả. Con mù tăm trước những biến cố của cuộc đời và tự hỏi đó có phải là "kế hoạch" của Cha? Con hoàn toàn không biết! Nhưng con phải cố tin một điều rằng: cho dù có chuyện gì xảy ra, cho dù trước mắt là bóng tối và bế tắc, cho dù cứ như Cha đi đâu vắng lặng, để con một mình, thì con phải mạnh mẽ tin rằng Cha vẫn ở bên con. Rằng tất cả những gì đang xảy đến với con vẫn trong tầm kiểm soát của Cha. Và con phải bám chặt vào con đường mà Cha đã dọn sẵn cho con: Con Đường Giêsu - ngang qua Lời và Nhiệm Thể của Người. Con đường ấy chắc chắn dẫn con đến với Cha.

Cha yêu thương! Cám ơn Cha đã cho con nhận ra Cha, nhận ra sự thật về một huyền nhiệm tuyệt vời của kiếp nhân sinh: rằng Cha đã tác tạo nên con, con thuộc về Cha, và chỉ có Cha mới có quyền trên thân xác và linh hồn con. Và trên tất cả, Cha yêu quý và thương xót con biết bao nhiêu! Tình thương ấy như sợi dây vô hình dẫn dắt con vượt qua sợ hãi và cám dỗ. Tình thương ấy cũng thôi thúc con khát khao trở thành Sứ Giả Hoà Bình của Cha. Vì khi lòng con ở bên Cha, con chẳng sợ chi thiếu thốn, con chẳng ngại chia sẻ yêu thương. Vì Cha sẽ cho con dư tràn. Chỉ khi nào con rời xa Cha, lòng con mới xao xuyến, ích kỷ, độc ác. Con ước gì lúc nào tâm hồn con cũng được gần gũi bên Cha!

Cha ơi! Con đây! Con bé nhỏ của Cha đây! Xin giữ gìn con cả hồn lẫn xác!

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks